Những điều cần biết về Ampoule

10/10/2022
Ampoule được biết đến là một sản phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc với nồng độ hoạt tính lý tưởng và luôn được ưu tiên có trong chu trình dưỡng da. Bài viết này Myphamthiennnhien sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Ampoule và cách sử dụng đem lại hiệu quả cao.
 

#1. Ampoule là gì? 

 
Ampoule có xuất xứ từ Hàn Quốc, là tinh chất có nồng độ hoạt chất cao, được sử dụng để chăm sóc và đặc trị các vấn đề về da.
 
Những điều cần biết về Ampoule
Ampoule - Xu hướng dưỡng da ngày nay
 
Ampoule thường bị nhầm lẫn với serum. Tuy nhiên ampoule chứa nhiều thành phần hoạt tính và kích thước các phân tử trong hoạt chất nhỏ hơn. Vì thế, ampoule thẩm thấu vào da nhanh hơn và đạt được hiệu quả tốt hơn serum.
 
Ampoule được coi là vũ khí giúp giữ chân khách hàng cho riêng các thẩm mỹ viện hay spa cao cấp. Tuy nhiên với sự phát triển không ngừng của ngành làm đẹp, các thương hiệu mỹ phẩm đã thành công đưa ampoule trở thành sản phẩm chăm sóc da được săn đón hiện nay.
 

#2. Tác dụng của ampoule đối với làn da

 
Ampoule sẽ mang lại lợi ích khác nhau tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của bạn. Nhưng công dụng phổ biến nhất là khả năng chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường và dưỡng ẩm cho da khô.
 
Bên cạnh đó, ampoule còn được thiết kế với những chức năng khác như làm trắng, điều trị thâm nám. Bạn sẽ biết được công dụng dựa trên hướng dẫn sử dụng và thành phần chính của chúng. Ví dụ:
 
+ Collagen: Giúp da trở nên săn chắc, mịn màng, căng bóng và mang đến sự trẻ trung.
 
+ Vitamin C: Bảo vệ da trước tia UV. Đồng thời ức chế melanin sản sinh trên da, giúp làm mờ vết thâm nám, làm đều màu da.
 
+ Axit hyaluronic (HA): Cung cấp độ ẩm, giúp da luôn ẩm mượt và củng cố hàng rào bảo vệ da.
 
Để nhìn thấy được hiệu quả của Ampoule thì bạn cần ít nhất 2 tuần khi dùng trong chu trình dưỡng da hàng ngày và ít nhất 4 tuần khi kết hợp cùng với các sản phẩm khác khoảng 1-2 lần/tuần.
 
 
Thành phần: Tinh chất caviar, chiết xuất rau má, collagen thủy phân, niacinamide,…
 
Công dụng: Ngăn ngừa dấu hiệu chống lão hóa sớm, dưỡng ẩm da, se khít lỗ chân lông,  duy trì làn da khỏe mạnh, sáng đẹp, rạng rỡ và tươi trẻ hơn.
 
Khuyên dùng cho: Sử dụng cho mọi loại da.
 
Những điều cần biết về Ampoule 1
Ampoule của Sambijo là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn
 

#3. Ampoule và serum có giống nhau không?

 
Sự khác biệt của ampoule và serum chính là nồng độ hoạt chất có bên trong sản phẩm và kết cấu sản phẩm. Ampoule là tinh chất cô đặc có công dụng mạnh hơn serum và được sử dụng để kết hợp hoặc thay thế serum. 
 
Cả ampoule và serum đều có nhiều công dụng khác nhau như làm sáng, thu nhỏ lỗ chân lông, cấp ẩm, làm mờ nếp nhăn, bảo vệ da. Đôi khi chúng ta sẽ bị nhầm lẫn giữa chúng, vì trong nhiều trường hợp, sự khác biệt của cả 2 là không có. 
 
Để bạn không phải lo lắng khi phân biệt chúng thì cùng điểm qua một số đặc điểm chính của ampoule và serum, từ đó bạn sẽ nhận biết được dễ dàng hơn.
 
- Serum
 
+ Chứa thành phần giúp điều trị một số vấn đề về da nhất định.
 
+ Có khả năng đặc trị nhiều vấn đề của da như lão hóa, làm sáng da, trị thâm nám, cấp ẩm,…
 
+ Thích hợp dùng hàng ngày.
 
- Ampoule
 
+ Cô đặc hơn rất nhiều so với serum.
 
+ Điều trị các vấn đề của da.
 
+ Hoạt động như một sản phẩm tăng cường, có thể “thúc đẩy” hiệu quả các sản phẩm khác.
 
+ Không cần sử dụng mỗi ngày. 
 
Ampoule ngày nay có hai loại phổ biến nhất: ampoule dạng gel và ampoule dạng dầu.
 
Ampoule dạng gel
 
Thành phần của Ampoule dạng gel chủ yếu được chiết xuất từ các thành phần thực vật, vì thế chúng sẽ có kết cấu mỏng, nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào sâu dưới da.
 
Ampoule dạng dầu
 
Chúng thường được đựng trong các ống nhỏ vì ampoule dạng dầu có khả năng bị oxy hóa cao nhanh hơn ampoule dạng gel.
 

#4. Những ai nên dùng ampoule

 
Ampoule có chứa rất nhiều dưỡng chất và được sử dụng đối với làn da có nhiều vấn đề cần xử lý như nứt nẻ, thâm sạm,…
 
Ampoule đáp ứng được mọi nhu cầu mà bạn mong muốn. Nhìn chung, ampoule đóng vai trò khôi phục và tái tạo làn da. Vì thế, bạn có thể cho ampoule vào chu trình chăm sóc da nếu:
 
+ Da đang bị mụn, dễ kích ứng.
 
+ Da bắt đầu xuất hiện lão hóa.
 
+ Muốn trị thâm, sẹo, làm đều màu da.
 
+ Da bị khô, bong tróc, độ đàn hồi kém. 
 
Những điều cần biết về Ampoule 2
Tùy vào tình trạng da mà lựa chọn Ampoule sao cho phù hợp
 

#5. Có nên sử dụng ampoule thường xuyên không?

 
Điều này sẽ phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể thay thế serum bằng ampoule, sử dụng trước kem dưỡng. Hãy coi ampoule như một sản phẩm đặc trị chuyên sâu và bôi 1-2 lần/tuần. 
 
Hiện nay, ampoule đã trở nên phổ biến hơn, một số loại được thiết kế để sử dụng hàng ngày. Hãy xem kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng để đạt được hiệu quả như mong muốn.
 
Nếu bạn đang cảm thấy serum vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của bản thân, bạn có thể chuyển qua ampoule để nâng cấp chu trình dưỡng da. Tuy nhiên hãy bắt đầu từ những bước nhỏ, dùng ampoule từ 1-2 lần/tuần vào buổi tối. Khi đã quen thì tăng tần suất sử dụng tùy vào mục đích sử dụng. Tìm kiếm loại ampoule phù hợp cũng là điều cần thiết để có được kết quả như mong muốn. 
 
Hy vọng với những thông tin về ampoule thì sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về loại sản phẩm này, cũng như sẽ tìm được chân ái cho mình. Chúc bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng nhé.
 

Bài viết liên quan

Đang tải...