Xịt khoáng nhiều có tốt không?

24/05/2023

Xịt khoáng nhiều có tốt không? Là câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của những tín đồ yêu thích skincare. Vậy sử dụng nhiều sẽ có lợi hay mang đến những tác động xấu đến da. Cùng đi tìm câu trả lời nhé.


#1. Xịt khoáng nhiều có tốt không?


Xịt khoáng với nhiều thành phần tốt cho da, được thiết kế theo dạng phun sương, có thể mang theo và sử dụng ở bất cứ đâu mà không tốn nhiều thời gian.


Cùng điểm qua một vài tác dụng của xịt khoáng với làn da nhé:


+ Cấp ẩm cho da: Xịt khoáng giúp cấp ẩm cho da và giảm thiếu các tác động xấu của môi trường lên da.


+ Làm mát và dịu da: Với thành phần lành tính cho da, xịt khoáng giúp làm mát, làm dịu những tổn thương trên da như kích ứng, mẩn đỏ, ngứa rát,…


+ Giảm dầu nhờn trên da: Da xuất hiện dầu là do thiếu ẩm nên việc sử dụng xịt khoáng sẽ cấp ẩm và giảm dầu tiết ra. 


+ Cố định và giữ lớp trang điểm bền màu: Sau khi make up xong bạn nên xịt khoáng để cố định lại và khiến lớp trang điểm bền màu hơn.

 

Xịt khoáng nhiều có tốt không

Bạn sẽ phải ngạc nhiên về công dụng của xịt khoáng đối với làn da


Tuy xịt khoáng mang lại nhiều công dụng tốt cho da, nhưng nếu lạm dụng sẽ gây hại, cụ thể:


+ Xịt khoáng nhiều sẽ gây khô da: Da tiết dầu là để tạo ra một lớp màng bảo vệ và làm ẩm da. Nếu bạn xịt khoáng quá nhiều sẽ khiến da nghĩ rằng đã đủ ẩm và ngừng tiết dầu lại. Do vậy nếu bạn không dùng xịt khoáng nữa thì da sẽ trở nên khô, nói cách khác làn da của bạn sẽ bị phụ thuộc vào xịt khoáng.


+ Làm giảm tác dụng của các loại mỹ phẩm khác: Vì xịt khoáng ở dạng nước nên khả năng thẩm thấu nhanh và có thể làm trôi dưỡng chất của mỹ phẩm khác đang dùng cùng lúc.


Vậy xịt khoáng nhiều có tốt không? Câu trả lời là KHÔNG. Bạn chỉ nên sử dụng với tần suất phù hợp. Xịt khoáng khoảng 2-3 lần/ngày (áp dụng với điều kiện thường), 4-5 lần/ngày (ngồi trong phòng máy lạnh) là tốt nhất cho da.

 

>>>MUA NGAY XỊT KHOÁNG DR HER PARIS


 #2. Những sai lầm khi xịt khoáng cần tránh

 

Bên cạnh việc xịt khoáng quá nhiều thì chị em còn mắc phải một số sai lầm sau:


+ Không lau khô mặt sau xịt khoáng: Nhiều bạn có thói quen là sau xịt khoáng thì để mặt tự khô, nhưng điều này không hề tốt. Trong xịt khoáng có chứa muối khoáng, nếu bạn để khô tự nhiên thì khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời da sẽ sạm đi nhanh chóng.


+ Xịt khoáng khi mặt bẩn: Nếu không làm sạch mặt trước khi xịt khoáng sẽ khiến da không hấp thụ được dưỡng chất mà còn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn xuất hiện.


+ Xịt ở khoảng cách gần: Xịt khoáng quá gần mặt sẽ làm cho lượng khoáng không bao phủ hết mặt, chỗ được chỗ không, dẫn đến hiệu quả không cao. Khoảng cách tốt nhất là 20-30 cm.

 

Xịt khoáng nhiều có tốt không 1

Hãy giữ đúng khoảng cách khi xịt khoáng


+ Xịt khoáng thay thế sản phẩm dưỡng da khác: Nhiều người không biết cho rằng xịt khoáng có thể cung cấp đủ độ ẩm cho da. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, nó không thể thay thế cho các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng khác. Bạn vẫn cần thực hiện đầy đủ các bước skincare.


Bài viết đã cho bạn câu trả lời cho câu hỏi “xịt khoáng nhiều có tốt không?”. Hy vọng bạn sẽ ghi nhớ và chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng việc sử dụng một loại mỹ phẩm quá nhiều chưa hẳn sẽ đem lại kết quả tốt, thay vào đó hãy dùng một cách khoa học để có hiệu quả nhé.

Bài viết liên quan

Đang tải...