Những vị trí xịt nước hoa giúp lưu hương lâu bạn nên biết

24/05/2023

Nước hoa được cả phái đẹp và cánh mày râu ưa chuộng, không chỉ giúp cơ thể phảng phất hương thơm mà còn gia tăng sự tự tin và cuốn hút. Tuy nhiên, để biết những vị trí nào trên cơ thể giúp lưu hương lâu thì không phải ai cũng biết. Đi tìm câu trả lời bên trong bài viết dưới đây.


#1. Cơ chế mùi hương nước hoa lưu giữ trên cơ thể


Mùi hương được coi là một “vũ khí” giúp chúng ta thể hiện sự tự tin và phong cách của riêng mình. Do đó, sau khi chọn được mùi hương ưng ý và tạo được ấn tượng riêng thì việc biết xịt lên vị trí nào trên cơ thể sẽ tạo ra được những khác biệt giữa người dùng cùng loại nước hoa với nhau.

 

Những vị trí xịt nước hoa giúp lưu hương lâu bạn nên biết

Nước hoa giúp bạn trở lên tự tin và hạnh phúc hơn


Dù cho bạn dùng nước hoa của thương hiệu nào đi chăng nữa, vấn đề quan trọng vẫn là lưu giữ hương thơm trên cơ thể càng lâu càng tốt. Vậy xịt nước hoa chỗ nào thơm nhất?


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng xịt nước hoa lên những phần có mạch máu dưới da sẽ giúp mùi hương lưu giữ được lâu hơn. Những vị trí đó sẽ tỏa ra nhiệt và giúp tinh dầu nước hoa được giải phóng vào không khí.


Một lời khuyên cho người dùng nước hoa là hãy cầm chai nước hoa cách vị trí xịt khoảng 10-15cm và chỉ xịt 2-4 lần phun.

 

>>>MUA NGAY TẠI ĐÂY


#2. Xịt nước hoa ở vị trí nào thì thơm lâu?


2.1. Xịt nước hoa lên tóc


Vị trí đầu tiên mà ít người để ý đến là tóc. Một vài bằng chứng cho thấy tóc có khả năng lưu giữ và phát tán nước hoa tốt hơn làn da. Tuy nhiên, cách xịt nước hoa lên tóc có chút khác biệt, thay vì xịt trực tiếp lên tóc thì bạn xịt lên lược rồi chải tóc, như vậy nước hoa sẽ được phân tán đều hơn và tránh làm khô tóc do thành phần nước hoa có chứa cồn.


2.2. Xịt nước hoa sau tai


Vị trí được khuyến khích áp dụng nhất chính là sau tai. Lý do là vị trí này có khả năng tiếp nhận mùi hương của nước hoa tốt và lưu giữ chúng suốt cả ngày. Giống với cổ tay, vị trí sau tai có những mạch máu nằm gần sát dưới da, giúp tạo nhiệt lượng cao và làm mùi hương nồng nàn hơn. Khi sử dụng, người dùng xịt nhẹ nhàng nước hoa sau hai vành tai.

 

Những vị trí xịt nước hoa giúp lưu hương lâu bạn nên biết 1

Không cần quá nhiều, chỉ cần một lượng vừa đủ


2.3. Xịt nước hoa từ gáy xuống lưng


Gáy là vị trí không còn quá xa lạ với những người dùng nước hoa. Nhưng không phải ai cũng biết được việc xịt một đường thẳng từ gáy xuống dọc sống lưng với lượng nước hoa vừa phải sẽ giúp mùi hương lưu giữ rất lâu.
Khi sử dụng, bạn chỉ cần xịt nước hoa ở khoảng giữa lưng và quần áo. Đối với những loại có mùi hương nhẹ thì có thể lặp lại thêm 1 lần tương tự. 


 Nhờ những chuyển động của cơ thể mà nước hoa được khuyến tán vào không khí. Vị trí này sẽ không làm người dùng hay người xung quanh cảm thấy khó chịu vì nó không phảng phất ngay trước mặt suốt cả ngày. 


2.4. Xịt nước hoa bên trong khuỷu tay


Khuỷu tay sẽ ít được chú ý hơn cổ tay nhưng vẫn có thể lưu giữ được mùi hương. Tuy nhiên, do phần da ở bên trong khuỷu tay hay bị khô nên bạn cần dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa để mùi hương bám được lâu hơn.

 

Những vị trí xịt nước hoa giúp lưu hương lâu bạn nên biết 2

Bạn cần dưỡng ẩm trước để có thể lưu giữ mùi hương lâu hơn


2.5. Xịt nước hoa ở sau đầu gối (khuỷu chân)


Những vùng da có nhiệt sẽ giúp phân tử hương thơm được khuếch tán tốt hơn. Và vị trị sau đầu gối cũng là một lựa chọn tốt vì ở đây có nhiều tĩnh mạch gần sát dưới da, vì thế mùi hương sẽ lan tỏa nhanh chóng. Đặc biệt, vị trí này phù hợp với những bạn.


2.6. Xịt nước hoa lên rốn


Rốn là vị trí không được nhiều người lựa chọn. Nhưng chỉ với một vài giọt nước hoa lên vị trí này thì cũng giúp bạn có mùi hương dễ chịu cả ngày. Do đó, rốn được xếp vào những vị trí giúp lưu giữ hương thơm lâu.


2.7. Xịt nước hoa ở mắt cá chân


Khi chúng ta di chuyển thì mùi hương trên cơ thể cũng chuyển động theo. Đó là lý do vì sao mà vùng mắt cá chân được lựa chọn. Như thế những người yêu thích nước hoa sẽ lan tỏa được mùi hương từ đầu đến chân.

 

Những vị trí xịt nước hoa giúp lưu hương lâu bạn nên biết 3

Muốn thơm "từ đầu đến chân" thì đừng bỏ qua vị trí "độc lạ" này


Sau khi đã biết được những vị trí giúp lưu giữ mùi hương lâu thì bạn có thể áp dụng theo và biết được hiệu quả ra sao. Hãy làm cho bản thân trở lên thật ấn tượng và khiến những người xung quanh luôn nhớ đến mùi hương của bạn.

 

Bài viết liên quan

Đang tải...