Xịt khoáng cấp ẩm dùng khi nào?

04/04/2024

Xịt khoáng cấp ẩm đã không còn xa lạ với chị em bởi nó là một món đồ cần thiết mỗi khi ra đường. Vậy bạn đã biết hết công dụng của xịt khoáng và dùng khi nào để đạt hiệu quả tốt nhất chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


#1. Xịt khoáng cấp ẩm là gì?


Xịt khoáng là cụm từ không còn xa lạ đối với nữ hay nam. Đây là một loại mỹ phẩm chăm sóc da với cách sử dụng dễ dàng và đem lại hiệu quả tức thì rất được ưa chuộng, và dùng ở bất cứ đâu.


Xịt khoáng cấp ẩm có dạng lỏng, được thiết kế dưới dạng chai xịt phun sương. Thành phần cung cấp nhiều lợi ích cho da, đặc biệt là cấp ẩm.


Những công dụng của xịt khoáng cấp ẩm:


+ Cấp ẩm: Đây là công dụng nổi bất nhất của xịt khoáng. Sau khi sử dụng xịt khoáng, da của bạn sẽ được cung cấp đủ nước để duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, không bong tróc. Lớp xịt khoáng giống như một lớp màng bảo vệ da trước tác động từ môi trường bên ngoài.


+ Điều tiết dầu trên da: Xịt khoáng sẽ điều tiết dầu trên da để hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc.


+ Làm dịu da: Da bị cháy nắng hay mẩn ngứa thì có thể dùng xịt khoáng để làm dịu tình trạng đó.


+ Khóa lớp trang điểm: Sau khi trang điểm dùng xịt khoáng sẽ giúp lớp makeup lâu trôi hơn.

 

Xịt khoáng cấp ẩm dùng khi nào

Xịt khoáng với nhiều công dụng khác nhau


#2. Xịt khoáng dùng khi nào tốt nhất?


Xịt khoáng có rất nhiều công dụng khác nhau nhưng dùng thế nào để đạt hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu nhé.


+ Xịt khoáng cấp ẩm trước khi đi ngủ và sau khi tỉnh giấc


Muốn có một làn da khỏe mạnh thì trước khi đi ngủ cần phải skincare. Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, nước hoa hồng, tinh chất, kem dưỡng thì có thể xịt một lớp xịt khoáng mỏng, điều này sẽ giúp điều tiết dầu trên da.


Tương tự, sau một đêm dài da sẽ đào thải một số chất không cần thiết, việc sử dụng xịt khoáng cấp ẩm sẽ khiến da tươi mát hơn, giúp bạn sảng khoái để bắt đầu một ngày mới.


+ Xịt khoáng cấp ẩm trước và sau khi trang điểm


Trước khi trang điểm dùng xịt khoáng để cấp ẩm cho da. Một làn da đủ độ ẩm sẽ giúp việc makeup trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là lớp nền không bị mốc. Sau khi hoàn thành việc trang điểm thì hãy sử dụng xịt khoáng cấp ẩm như một lớp khóa cuối cùng. Điều này giúp lớp trang điểm trông tự nhiên hơn.


+ Xịt khoáng cấp ẩm khi cảm thấy da khô


Hiện tượng da khô là tiếng chuông cảnh báo da của bạn đang bị thiếu nước và cần bổ sung. Giải pháp nhanh chóng là sử dụng xịt khoáng cấp ẩm, giúp da nhanh chóng lấy lại độ ẩm cần thiết. Trên thực tế việc xịt khoáng có thể thực hiện nhiều lần trong ngày để da luôn đủ ẩm.

 

+ Xịt khoáng cấp ẩm sau khi đi nắng


Sau khi đi nắng da bạn thường bị đỏ rát bởi ánh mặt trời, xịt khoáng sẽ giúp da bạn dịu đi và hạn chế được một số tác động của ánh mặt trời lên da. 

 

Xịt khoáng cấp ẩm dùng khi nào 1

Xịt khoáng cấp ẩm giúp làm dịu da khi bị cháy nắng


3. Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách


Chai xịt khoáng được thiết kế với đầu xịt rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện sau những bước sau:


Bước 1: Để bình xịt song song với khuôn mặt, giữ bình xịt thẳng đứng, đầu xịt hơi chếch lên trên. Vị trí của bình xịt nên cách khuôn mặt khoảng 20-30cm. 


Bước 2: Nhắm mắt và ấn nút xịt, di chuyển đầu xịt theo đường tròn xung quanh mặt.


Bước 3: Dùng tay vỗ sạch lên da khoảng 30s, nhớ rửa sạch tay trước khi thực hiện.


Bước 4: Để nguyên lớp xịt khoáng trên mặt một khoảng thời gian từ 2-3 phút, sau đó có thể lấy bông trang điểm thấm bỏ nước thừa trên mặt.

 

Xịt khoáng cấp ẩm dùng khi nào 2

Dùng xịt khoáng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả cao


Việc bổ sung thêm bước xịt khoáng vào chu trình chăm sóc da sẽ giúp bạn có được một làn da đủ ẩm, căng mịn và hạn chế các vấn đề da bong tróc, khô ráp và lão hóa. Do đó, bạn nên chọn cho mình một sản phẩm xịt khoáng phù hợp để sử dụng mỗi ngày.
 

Bài viết liên quan

Đang tải...