Tác dụng của nước tẩy trang mà ai cũng cần biết

28/05/2024

Tẩy trang làm bước làm sạch quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Nhưng bạn đã biết hết những tác dụng của nước tẩy trang chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Cùng tìm hiểu nhé.


#1. Bụi bẩn, dầu thừa - nguyên nhân khiến da xấu đi


Tác dụng quan trọng nhất của nước tẩy trang là làm sạch bụi bẩn, dầu thừa. Đây cũng là nguyên nhân khiến da xấu đi. Nước tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da và sâu trong lỗ chân lông. Vì chúng tác động vào sâu bên trong để cuốn đi bụi bẩn và đưa ra ngoài, giúp da sạch, căng mịn và không gây khô da. Nếu da không được làm sạch hàng ngày thì sẽ khiến vi khuẩn phát triển và dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện, da dễ kích ứng và làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. 

 

Tác dụng của nước tẩy trang mà ai cũng cần biết

Bụi bẩn, dầu thừa là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện trên da


#2. Sữa rửa mặt không thể làm sạch tối đa


Sữa rửa mặt cũng có tác dụng làm sạch như nước tẩy trang, sữa rửa mặt cung cấp độ ẩm và giúp da mềm mịn. Tuy nhiên, sữa rửa mặt không thể làm sạch sâu như nước tẩy trang. Chính vì vậy, chúng ta cần phải thực hiện 2 bước làm sạch là tẩy trang và sữa rửa mặt.


Tẩy trang sẽ giúp bạn có được làn da sạch khỏe. Dù bạn trang điểm hay không trang điểm cũng cần tẩy trang mỗi ngày. 

 

Tác dụng của nước tẩy trang mà ai cũng cần biết 1

Sửa rửa mặt không thể làm sạch da tối đa


#3. Nước hoa hồng không thể làm sạch và thay thế nước tẩy trang


Tác dụng của nước tẩy trang là làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết, giúp da mịn màng, ngừa mụn xuất hiện. Vậy nước hoa hồng và nước tẩy trang có gì khác biệt? Liệu chúng có thể thay thế lẫn nhau hay không?


+ Công dụng: Nước hoa hồng chỉ lấy đi bụi bẩn trên da và cân bằng độ pH của da, còn nước tẩy trang giúp làm sạch sản phẩm trang điểm. Thậm chí nếu không makeup mà chỉ dùng kem chống nắng thì bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang. 


+ Thời điểm sử dụng: Tẩy trang là bước làm sạch chuyên sâu, sau đó đến sữa rửa mặt rồi mới thoa toner để cân bằng độ pH. Nói cách khác, nước hoa hồng là bước đệm sau khi làm sạch da, giúp se khít lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.


Mặc dù nước hoa hồng có khả năng làm sạch bụi bẩn, một vài nước tẩy trang có khả năng cấp ẩm. Nhưng không vì thế mà tráo đổi khái niệm và vai trò của hai sản phẩm này. Dù sao thì nước tẩy trang là để làm sạch còn nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da.

 

Tác dụng của nước tẩy trang mà ai cũng cần biết 2

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông


#4. Tẩy trang giúp các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả


Tẩy trang là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Những ai đang có suy nghĩ chỉ makeup mới cần tẩy trang thì nhầm to rồi nhé. Kể cả chỉ bôi kem chống nắng hay để mặt mộc thì vẫn cần tấy trang. Chỉ khi da sạch thì các bước dưỡng tiếp theo mới mang lại hiệu quả tối đa. Nếu không bạn chỉ phí công dưỡng lớp bụi bẩn thôi. 

 

Tác dụng của nước tẩy trang mà ai cũng cần biết 3

Muốn các bước dưỡng da đạt hiệu quả thì bắt buộc phải tẩy trang


Xem thêm: Nước tẩy trang Eveline B5: Giải pháp giúp da sạch thoáng, tránh xa mụn ẩn

 

Tác dụng của nước tẩy trang đối với làn da là rất quan trọng. Nó không chỉ làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn, còn giúp da săn chắc, khỏe mạnh. Tùy vào tình trạng da mà lựa chọn nước tẩy trang phù hợp để có được hiệu quả tốt nhất.
 

Bài viết liên quan

Đang tải...